Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

ĐÃ BAO GIỜ BẠN BỊ RƠI VÀO MỘT TÌNH HUỐNG ĐAU ĐẦU VÌ ĐĂNG KÝ NGÀNH NGHỀ KINH DOANH

ĐÃ BAO GIỜ BẠN BỊ RƠI VÀO MỘT TÌNH HUỐNG ĐAU ĐẦU VÌ ĐĂNG KÝ NGÀNH NGHỀ KINH DOANH

Chào Bạn!

Theo Luật định thì khi thành lập doanh nghiệp, Bạn phải đăng ký ngành nghề kinh doanh, do chưa lường hết thực tế kinh doanh trong tương lai nên khi thành lập, chủ doanh nghiệp đăng ký ít một số ngành nghề, sau một thời gian doanh nghiệp mở rộng các ngành nghề kinh doanh nhưng lại không đến cơ quan đăng ký kinh doanh để bổ sung ngành nghề. 

Và điều gì sẽ xảy ra?

Khi cơ quan đăng ký kinh doanh hậu kiểm phát hiện doanh nghiệp vi phạm ngành nghề kinh doanh không có trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nên cơ quan nhà nước có thẩm quyền phạt gần 20 triệu đồng theo luật định!

Chúng tôi cũng lấy làm trăn trở bất bình vì sự vô lý bởi kinh doanh phải nhanh nhạy với thị trường khi thị trường có nhu cầu sản phẩm gì cần , thì doanh nghiệp đáp ứng kịp thời để bán. Đây cũng là bất cập thực tế chưa khuyến khích mọi người đầu tư kinh doanh làm chủ, làm giàu mà Luật doanh nghiệp cần thiết nên sửa đổi bổ sung bỏ luôn phần đăng ký ngành nghề kinh doanh thì hay biết mấy vừa tạo động lực kinh doanh cho xã hội.


Bạn có đồng ý với chúng tôi? Nếu cần thiết cho phép doanh nghiệp kinh doanh mua bán hoạt động các ngành nghề mà nhà nước, luật định không cấm thì hay quá hoặc chỉ yêu cầu chủ doanh nghiệp đăng ký kinh doanh một số nghành nghề kinh doanh có điều kiện như dịch vụ khám chữa bệnh, mua bán thuốc cho người và động vật, giám sát-khảo sát-thiết kế công trình xây dựng, kinh doanh môi giới bất động sản ..
Mong là như vậy.


Tuy nhiên chúng ta cũng nên lưu ý kinh doanh ngành nghề mà không có trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì mức phạt gần 20 triệu đồng theo luật định hiện nay 2014! 

www.nguyenngoctuan.net

1 nhận xét:

  1. Đăng ký kinh doanh hiện tại thấy cũng đẽ dàng hươn ngày xưa nhiều r
    --------------------------------
    Hoàng Nguyễn - 0938 45 8080
    Phòng Kinh Doanh
    Fanpage: https://www.facebook.com/banhtrungthugivral
    Click nếu quan tâm: Nhà phân phối bánh trung thu givral chính hãng uy tín nhất tại tphcm hoặc Nha phan phoi banh trung thu givral chinh hang uy tin nhat tai tphcm

    Trả lờiXóa